Người mắc bệnh hen phế quản có mang thai được không?

Hỏi

Chào bác sĩ ! Em sinh năm 1982 bị hen phế quản 3 năm nay, bây giờ em muốn sinh thêm con có được không? Trong quá trình mang thai có thuốc hen cho bà bầu không? E cảm ơn ạ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Khi mang thai, 1/3 trường hợp bị hen sẽ nặng hơn, 1/3 trường hợp bệnh hen nhẹ hơn và 1/3 trường hợp hen sẽ không thay đổi so với trước khi có thai. Việc điều trị hen phế quản ở phụ nữ có thai không có sự khác biệt đáng kể so với những người không mang thai. Ưu tiên hàng đầu của việc điều trị này chính là giảm đến mức tối đa các triệu chứng của bệnh và tất cả các thuốc điều trị hen đều an toàn với thai.

Nhằm có một sức khỏe thai kỳ thật khỏe mạnh, tốt nhất em nên đến trung tâm y tế để các bác sĩ kiểm tra tình trạng hen và đưa ra những tư vấn hợp lý nhất. Cảm ơn em đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

93 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Meyerlukast 10
    Công dụng thuốc Meyerlukast 10

    Meyerlukast 10 là thuốc dạng viên nén bao phim, được sử dụng để dự phòng, điều trị bệnh hen phế quản mạn tính ở trẻ em và người lớn hoặc viêm mũi dị ứng theo mùa.

    Đọc thêm
  • givet 5
    Công dụng thuốc Givet 5

    Thuốc Givet 5 thường được sử dụng trong dự phòng và điều trị hen phế quản mạn tính, dự phòng co thắt phế quản do gắng sức,... Vậy thuốc Givet là gì?

    Đọc thêm
  • kidtecat
    Công dụng thuốc Kidtecat

    Thuốc Kidtecat 4mg thuộc nhóm tác dụng lên đường hô hấp. Thuốc Kidtecat được dùng trong dự phòng và điều trị hen phế quản mãn tính; giảm triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng cho cả người lớn và ...

    Đọc thêm
  • Viêm phế quản
    Nghiệm pháp kích thích phế quản

    Hen phế quản là bệnh lý hô hấp chiếm tỉ lệ không nhỏ trong các bệnh lý hô hấp mãn tính ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Hen phế quản được chẩn đoán dựa trên các tiêu chuẩn lâm ...

    Đọc thêm
  • Ketonaz
    Công dụng thuốc Ketonaz

    Thuốc Ketonaz là dược phẩm thường sử dụng điều trị cho bệnh lý liên quan tới hormone và nội tiết. Đây là thuốc không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Sau đây là ...

    Đọc thêm