Người huyết áp thấp có nên làm việc ngoài trời? Cần làm gì để sức khỏe và huyết áp ổn định?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Em bị huyết áp thấp 70-80, hiện em đang làm nhân viên thị trường chạy ngoài trời, 1 tuần chạy thị trường 3 ngày. Vậy bệnh của em như vậy có nguy hiểm gì nếu em vẫn gắn bó với công hiện tại không ạ? Và người huyết áp thấp có nên làm việc ngoài trời? Cần làm gì để sức khỏe và huyết áp ổn định? Xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Phương (1992)

Trả lời

Theo như lời bạn kể, thì trường hợp của bạn cũng không hiếm gặp. Điều đầu tiên bác sĩ quan tâm là triệu chứng của bạn khi làm việc trong điều kiện môi trường hiện tại. (VD: bạn có hay mệt, choáng hoặc ngất, ...) Trong trường hợp bạn không có triệu chứng bất thường, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục với công việc hiện tại.

Lời khuyên bác sĩ muốn gửi tới cho bạn để có một sức khỏe tốt và huyết áp ổn định hơn:

  • Hãy tập thể dục hàng ngày, mỗi buổi tập > 30 phút và duy trì ít nhất 5 lần/ tuần. Các bài tập Cardio sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, đặc biệt là với người trẻ.
  • Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế các đồ uống có ga, có cồn.
  • Không bỏ bữa, đặc biệt những ngày bạn phải làm việc ngoài trời, đảm bảo đủ dinh dưỡng với năng lượng cần thiết cho một ngày lao động.

Để có một sức khỏe tốt, đảm bảo cho công việc, bạn có thể sắp xếp thời gian đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám, kiểm tra sức khỏe tim mạch để được bác sĩ tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “Người huyết áp thấp có nên làm việc ngoài trời? Cần làm gì để sức khỏe và huyết áp ổn định” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Đức Hiệp - Bác sĩ Nội và Can thiệp Tim mạch - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan