Người đục thủy tinh thể đeo được kính nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mắt của mình bị mờ hết một bên trái, mình đi khám bác sĩ kết luận bị đục thủy tinh thể và cần phải phẫu thuật. Có nhiều loại kính có thể thay như đơn tiêu và đa tiêu (mắt mình không bị loạn), đa tiêu thì có thể nhìn được xa, trung, cận. Theo lời bác sĩ thì những loại thấu kính đa tiêu mặc dù có thể nhìn được xa, trung, cận nhưng thường chỉ có thể nhìn tốt được 2/3 cự ly trong số đó. Ví dụ như: nhìn xa tốt, trung tốt thì cận không tốt hoặc trung cận tốt thì xa lại không tốt và tương tự như vậy. Mình muốn hỏi các bác sĩ người đục thủy tinh thể đeo được kính nào? Có loại kính nào có thể nhìn được xa tốt, trung tốt và cận cũng tốt luôn không? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Nguyễn Thái Hưng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người đục thủy tinh thể đeo được kính nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Đầu tiên, đục thể thủy tinh thì phải phẫu thuật. Không có loại kính nào hoàn hảo như mong muốn của bệnh nhân. Đa tiêu vẫn có 1 số nhược điểm như bệnh nhân sau phẫu thuật có thể bị chói, và trên bệnh ngoài thể thủy tinh ra thì các phần còn lại của mắt phải bình thường thì mới phát huy được các tính năng của kính đa tiêu.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc người đục thủy tinh thể đeo được kính nào, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan