Người bị ung thư cổ tử cung nên chọn phương pháp chăm sóc nào?

Hỏi

Em cần bác sĩ tư vấn, mẹ em đang ung thư cổ tử cung di căn qua đại tràng. Triệu chứng hiện tại đi tiểu ra máu, lẫn phân, tiêu chảy. Đau nhức chân trái do bướu chèn dây thần kinh. Mẹ em đã đi khám trước đó tại 2 bệnh viện, một bệnh viện được chỉ định sẽ mổ để 2 túi ra ngoài (nước tiểu và phân). Bệnh viện thứ 2 nói sức khỏe mẹ yếu không chịu được ca mổ và hoá trị tiếp. Hiện tại mẹ em ăn không được, nhìn thức ăn ngán. Nhờ bác sĩ tư vấn cho mẹ chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe như thế nào để mẹ em đỡ đau đớn hơn?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Xin chào bạn, căn cứ vào dấu hiệu ung thư và thông tin bạn cung cấp thì mẹ bạn đang bị K cổ tử cung giai đoạn tiến triển. Ở giai đoạn này các biện pháp chữa ung thư cổ tử cung đều rất ít hiệu quả và nhiều biến chứng. Việc lựa chọn điều trị tùy thuộc vào nhiều yếu tố trong đó chăm sóc và điều trị nâng đỡ được coi trọng nhằm giảm đau, nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân. Bạn và gia đình nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị để có kế hoạch điều trị cụ thể cho mẹ bạn!

Bác sĩ CKI Lê Thiện Quang - Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

874 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan