Người bệnh tụt canxi nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ của em có hay bị tụt canxi và cứ lúc khỏe lúc mệt. Vậy bác sĩ cho em hỏi người bệnh tụt canxi nên điều trị thế nào, kèm theo chế độ ăn uống ra sao, đặc biệt mẹ thường xuyên bị mất ngủ? Mẹ em năm nay 67 tuổi. Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người bệnh tụt canxi nên điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Mẹ bạn năm nay 67 tuổi; tình trạng sức khỏe lúc khỏe lúc mệt, mất ngủ, triệu chứng tụt canxi. Theo bác sĩ, bạn nên đưa mẹ đi kiểm tra tổng quát sức khỏe để kiểm tra toàn diện (xét nghiệm máu đầy đủ, chẩn đoán hình ảnh, đo loãng xương,...).

Vấn đề bổ sung calci không khó. Tuy nhiên cần điều trị bệnh nếu mẹ bạn có phát hiện bệnh lý đi kèm khác nếu có (bệnh về tim mạch, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu,....).

Sau khi kiểm tra đầy đủ thì bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị bổ sung cho mẹ bạn phù hợp (thiếu calci D3 thì bổ sung hằng ngày, nếu có loãng xương thì cần điều trị thêm vấn đề loãng xương và theo dõi).

Người lớn tuổi nên lưu ý chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tuy nhiên hạn chế thức ăn nhiều đường, dầu mỡ, không nên ăn quá mặn. Tăng cường ăn nhiều rau xanh và tập thể dục thường xuyên vừa sức khỏe (không gắng sức).

Nếu bạn còn thắc mắc về người bệnh tụt canxi nên điều trị thế nào, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

52 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan