Người bệnh bị tiểu đường type 2 đang dùng thuốc tiêm bị sốt có thể truyền thêm nước hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Ba tôi bị tiểu đường type 2, ông đã được 69 tuổi và bị tai biến, đang tiêm liều 10ml. Hiện tại ông đang bị sốt do có vết thương trên vùng cụt nên ăn được rất ít. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: “Người bệnh bị tiểu đường type 2 đang dùng thuốc tiêm bị sốt có thể truyền thêm nước hay không?”. Hiện tại, do tình hình dịch Covid-19 nên gia đình tôi không muốn cho ông đi viện. Tháng 8/2019 ông đã nhập viện hôn mê do đường cao, thở máy rồi. Đường huyết hiện tại là 7, huyết áp dao động 13-14. Mong bác sĩ sớm tư vấn và giải đáp!

Trần Thị Mỹ Anh (1978)

Trả lời

Chào bạn! Ba của bạn bị bệnh đái đường đang dùng thuốc tiêm (chắc là thuốc insulin), có tiền sử đã có tai biến đã từng nhập viện hôn mê vì tăng đường máu.

Nếu theo chỉ số bạn cung cấp thì lượng đường và huyết áp cũng ổn nhưng có vết thương cùng cụt, sốt, khả năng sốt nhiễm trùng từ vùng cùng cụt .Với người bị tiểu đường rất dễ bị nhiễm trùng. Khi cơ thể có biến chứng nhiễm trùng, có sốt thì tiên lượng khá nặng nên cần điều trị tích cực với kháng sinh chích.

Còn việc người bệnh bị tiểu đường type 2 đang dùng thuốc tiêm bị sốt có thể truyền thêm nước hay không thì bác sĩ không khuyến khích.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

575 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan