Ngứa cổ họng sau khi uống thuốc hạ sốt paracetamol phải làm sao?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ. 5 ngày trước cháu từng đi khám và xét nghiệm máu và chuẩn đoán bị sốt siêu vi. Cháu đã uống thuốc hạ sốt paracetamol và đến hôm nay tình trạng sốt đã giảm nhiều. Tuy nhiên, hiện giờ cháu thấy bị ngứa cổ họng và nghẹt mũi. Bác sĩ cho cháu hỏi nên điều trị tiếp như thế nào? Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ?

Trần Quý Nhân (1993)

Trả lời

Chào bạn. Triệu chứng như bạn mô tả thiên về triệu chứng của viêm mũi xoang cấp. Viêm mũi xoang cấp là tình trạng viêm các xoang cạnh mũi trong một khoảng thời gian ngắn với các triệu chứng rầm rộ như: sốt nhẹ, chảy mũi, nghẹt mũi, đau nhức vùng đầu mặt,... khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi.

Bệnh kéo dài không quá 8 tuần. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm xoang có thể tái đi tái lại nhiều lần và dẫn đến viêm xoang mãn tính.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Vinmec, rất mong sẽ được gặp trực tiếp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thái - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Tai Mũi Họng và Phẫu thuật đầu cổ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan