Ngồi dậy hay chóng mặt kèm ớn lạnh có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Dạo này, em ngồi dậy hay chóng mặt. Em tập thể dục xíu cũng chóng mặt và em có hiện tượng hơi ớn lạnh, dù em không có sốt. Em có bị viêm xoang mấy năm. Vậy bác sĩ cho em hỏi ngồi dậy hay chóng mặt kèm ớn lạnh có sao không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Ngọc Thuý Hằng - Khoa Hồi sức cấp cứu , Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ngồi dậy hay chóng mặt kèm ớn lạnh có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Biểu hiện chóng mặt khi thay đổi tư thế có thể là biểu hiện của bệnh lý liên quan chức năng tiền đình, bệnh lý gây ảnh hưởng hoặc tổn thương vùng tiểu não hoặc do thiếu máu, một số các thuốc sử dụng cũng có thể gây tác dụng phụ chóng mặt.

Nếu triệu chứng chóng mặt xảy ra thường xuyên, kèm theo đó có thể các biểu hiện vã mồ hôi, lạnh, buồn nôn, nôn ói thì bạn nên sắp xếp khám chuyên khoa Nội Thần Kinh. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng bao gồm stress, ngủ không đủ giấc, thường xuyên ngồi xe hơi đi lại quãng đường xa hoặc đi máy bay tần suất dày.

Để giảm chóng mặt, bạn nên nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hạn chế thay đổi tư thế nhanh, đột ngột.

Nếu bạn còn thắc mắc về ngồi dậy hay chóng mặt kèm ớn lạnh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

327 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan