Nghi ngờ tắc đường tiểu cần chẩn đoán bằng kỹ thuật nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi khi nghi ngờ tắc đường tiểu cần chẩn đoán bằng kỹ thuật nào? Nếu em đến Vinmec thì thời gian chẩn đoán và kết quả trong bao lâu ạ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nghi ngờ tắc đường tiểu cần chẩn đoán bằng kỹ thuật nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Nếu nghi ngờ tắc đường tiểu không thường xuyên cần làm các thăm dò về hình ảnh đường tiết niệu (siêu âm, chụp cắt lớp,...) cũng như các thăm dò động học nước tiểu (urodynamic). Bạn nên đến khám tại phòng khám chuyên khoa Tiết niệu để chẩn đoán. Tại Vinmec thì các thăm dò sẽ tiến hành và có kết quả từ 1 - 3 ngày tùy vào tính chất các loại thăm dò.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc nghi ngờ tắc đường tiểu cần chẩn đoán bằng kỹ thuật nào, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

181 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Những nguyên nhân gây ra hiện tượng bí tiểu sau sinh
    Nguyên nhân gây bí tiểu sau sinh

    Bí tiểu sau sinh con là một trong những biến chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Đây là tình trạng không thể đi tiểu được mặc dù buồn tiểu. Có khoảng 13,5% phụ nữ sau khi sinh gặp ...

    Đọc thêm
  • Phẫu thuật nội soi cắt u bàng quang tái phát
    Vai trò của siêu âm trong chẩn đoán u bàng quang

    U bàng quang là một trong những bệnh lý ung thư thường gặp ở đường tiết niệu. Có nhiều phương pháp chẩn đoán u bàng quang, trong đó, siêu âm là phương pháp hiệu quả giúp phát hiện, theo dõi ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg
    Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg

    Thuốc Sunvesizen 10 mg là thuốc đối kháng cạnh tranh với muscarinic. Thuốc Sunvesizen được chỉ định trong điều trị bệnh bàng quang kích thích với triệu chứng của tiểu không kiểm soát cấp, tiểu lắt nhắt, tiểu gấp.

    Đọc thêm
  • Polygintan
    Công dụng thuốc Polygintan

    Polygintan là thuốc kháng histamin đường uống, có công dụng chính là điều trị các trường hợp dị ứng, mẫn cảm như: Viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, ngứa ngáy và mề đay. Để dùng thuốc Polygintan ...

    Đọc thêm
  • Uretron D/S
    Tác dụng của thuốc Uretron D/S

    Thuốc Uretron DS được bào chế dưới dạng viên nén, có chứa nhiều thành phần khác nhau. Thuốc được sử dụng trong điều trị các triệu chứng kích thích đi tiểu.

    Đọc thêm