Nên làm gì khi ướt vết mổ nội soi ung thư 1/3 thực quản?

Hỏi

Chào bác sĩ, bố em bị ung thư 1/3 thực quản nên phải mổ nội soi và đặt công để bơm thức ăn vào, nhưng được khoảng 2 tuần thì dịch dạ dày tiết ra nhiều, bơm thức ăn vào là rò rỉ ướt chỗ mổ. Vậy nên làm gì khi ướt vết mổ nội soi ung thư 1/3 thực quản? Xin cảm ơn.

Trần Thị Uyên (1992)

Trả lời

Chào bạn,

Giống như các loại phẫu thuật khác, quá trình thực hiện phẫu thuật nội soi thực quản cũng có những rủi ro, tai biến nhất định, chẳng hạn như:

Nếu có biến chứng như trên tốt nhất bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ điều trị, đồng thời lựa chọn những cơ sở y tế gần và uy tín để kịp thời cấp cứu và xử lý. Còn đối với trường hợp của bác, bạn trước hết cần thay băng khi bị ướt và nên khám lại bác sĩ phẫu thuật để được tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về việc liệu Dùng insulin thời gian dài có hại cho sức khỏe mẹ và thai nhi không? tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Thanh Nguyên - Bác sĩ Ngoại tổng quát - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

52 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan