Móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 37 tuổi, móng tay và móng chân khô tách từng lớp dễ gãy, xin hỏi bác sĩ móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không? Cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Lê Thị Thu Hằng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Biểu hiện móng tay, móng chân khô, tách từng lớp và dễ gãy có thể là biểu hiện tổn thương móng trong nhiều bệnh lý như nấm móng, vảy nến thể móng, chấn thương hoặc nhiễm khuẩn,... Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc móng tay móng chân khô dễ gãy, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

312 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng của thuốc Genxanson
    Công dụng của thuốc Genxanson

    Kem bôi da Genxanson được chỉ định dùng để điều trị các dạng nhiễm nấm như: Nhiễm nấm âm đạo, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc,... Thuốc có phổ điều trị rộng đối với nhiều bệnh ngoài da ...

    Đọc thêm
  • Itracole Capsule
    Công dụng thuốc Itracole Capsule

    Thuốc Itraconazole Capsule chứa hoạt chất Itraconazole được chỉ định trong điều trị các bệnh lý gây ra bởi vi nấm như nấm móng, nấm phụ khoa, nấm nội tạng... Cùng tìm hiểu về công dụng và các lưu ý ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm về nấm móng chân

    Nấm móng chân là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến hiện nay. Bệnh có thể làm cho móng chân thay đổi màu sắc hoặc dày lên, một số trường hợp có thể cảm thấy đau vùng móng. Nấm móng ...

    Đọc thêm
  • cadiconazol
    Công dụng thuốc Cadiconazol

    Thuốc Cadiconazol có chứa Ketoconazol với tác dụng điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn do nấm gây ra. Vậy Cadiconazol là thuốc gì và cần sử dụng thuốc như thế nào là đúng cách?

    Đọc thêm
  • infud cream
    Công dụng thuốc Infud Cream

    Infud cream là thuốc bôi tại chỗ điều trị bệnh lý da liễu. Infud cream chứa thành phần Terbinafine hydrocloride 1%, có tác dụng điều trị nhiễm nấm. Tìm hiểu một số thông tin về công dụng, liều dùng và ...

    Đọc thêm