Mọc hạch cứng tại vị trí nhổ răng sâu có sao không?

Hỏi‌ ‌

Cách đây 4 năm em bị sâu răng. Răng này được lấy tủy và trám lại. Nhưng 3 tháng sau thì răng bể mất vết trám. 2 tháng trước nó nhức lại và em đã nhổ nó, em có được bác sĩ chích thuốc tê. Sau một tuần thì dưới hàm ở chỗ nhổ có cục hạch cứng em có thể chạm cũng như ấn vào nó thì trượt qua lại. Liệu có phải viêm nhiễm sau nhổ răng sâu không ạ? Đến nay vết thương lành nhưng cục hạch đó không tan mà vẫn y như cũ. Cho em hỏi mọc hạch cứng tại vị trí nhổ răng sâu có sao không? Xin bác sĩ cho em biết ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả‌ ‌lời‌

Chào bạn,

Bạn đã nhổ răng cách đây 2 tháng mà giờ bạn vẫn cảm thấy hạch không mất, bạn nên qua cơ sở y tế khám và siêu âm lại hạch. Nếu là hạch phản ứng của chiếc răng do viêm nhiễm sau nhổ răng sâu thì thông thường sẽ mất sau 3 tháng trở ra. Bạn có thể siêu âm kiểm tra và tái kiểm tra theo hẹn bác sĩ, và cũng không nên sờ nhiều vào hạch đó, vì động tác bạn sờ đó có thể kích thích sự phát triển của hạch.

Bạn có thể các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi mọc hạch cứng tại vị trí nhổ răng sâu có sao không đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan