Mổ u mỡ có tái lại không và cần có chế độ dinh dưỡng thế nào?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Hôm nay ngày 7/4 chồng em có đi khám tại bệnh viện tỉnh. Vì có dịch nên em không dám ra Hà Nội khám bệnh. Đi khám bác sĩ bảo chồng em bị u mỡ kích thước 2,4 cm. Bác sĩ bảo lên mổ để lấy ra thì tốt hơn. Chồng em vì bận công việc không đi lại được, lại thấy bác sĩ bảo mổ xong được về nhà luôn do đó chồng em đã mổ xong u mỡ và về nhà. Em có 1 số câu hỏi muốn hỏi bác sĩ ạ:

  1. Tại sao bị u và mổ trên đầu mà lại không phải nằm ở viện theo dõi? Không sợ có biến chứng gì ạ? U mỡ đã mổ có bị tái lại không ạ?
  2. Với trường hợp của chồng em bị u mỡ và đã mổ như vậy có phải kiêng khem gì và hạn chế cái gì không ạ?(bác sĩ bảo không phải kiêng gì ngoài rau muống).

Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ về trường hợp, mổ u mỡ có tái lại không và cần có chế độ dinh dưỡng thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Phần lớn các khối u mỡ là lành tính. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ u mỡ là một can thiệp nhỏ, đơn giản, thường chỉ cần gây tê tại chỗ, được chỉ định đối với những u mỡ có đường kính dưới 3cm. Phương pháp này giúp u ít tái phát lại, nhưng để lại sẹo cho cơ thể.

Sau khi mổ u mỡ, người bệnh không cần phải ăn kiêng, nhưng cần vệ sinh sạch sẽ vết thương để tránh nhiễm trùng. Người bệnh nên chú ý thay băng khi bẩn, vệ sinh sạch sẽ vết thương và sau 7 - 19 ngày mổ cần đi tái khám để tránh biến chứng.

Với trường hợp của chồng bạn, bạn không nên quá lo lắng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì bạn cần liên hệ lại với bác sĩ đã khám để được tư vấn và có hướng điều trị thích hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình bạn luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan