Mẹ ngộ độc thực phẩm có thể cho con bú không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em đã sinh gần được 2 tháng. Hiện tại em bị đau bụng từng cơn, có nôn, ợ chua, đánh rắm. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải dấu hiệu ngộ độc thực phẩm không? Mẹ ngộ độc thực phẩm có thể cho con bú không? Em cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, chưa bú bình. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn cách điều trị giúp em. Em xin cảm ơn.

Hoa (1985)

Trả lời

Chào bạn!

Ngộ độc thực phẩm cũng có biểu hiện tương tự những biểu hiện bạn mô tả nhưng thường tự hết trong vòng 1-2 ngày.

Với câu hỏi “Mẹ ngộ độc thực phẩm có thể cho con bú không?”, bác sĩ xin trả lời rằng bạn có thể cho con bú, chỉ cần lưu ý vệ sinh tay trước khi chăm con.

Với triệu chứng đau bụng từng cơn, nôn, ợ chua, đây có thể là triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày. Nếu bệnh kéo dài trên 2 ngày, bạn cần đến khám với bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được khám xác định bệnh và có hướng dẫn điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên Nội Tiêu Hóa - Nội soi - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan