Mất trí nhớ sau đột quỵ có phục hồi được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ con mới bị đột quỵ và hiện tại mất trí nhớ, mẹ không nhớ gì cả, kể cả con, mẹ không bị rối loạn ngôn ngữ, vẫn nói chuyện được nhưng lại không nhớ gì cả. Xin hỏi bác sĩ mất trí nhớ sau đột quỵ có phục hồi được không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mất trí nhớ sau đột quỵ có phục hồi được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Mẹ bạn có thể mắc chứng Sa sút trí tuệ sau đột quỵ. Các loại đột quỵ nhồi máu não hoặc chảy máu não đều có thể gây Sa sút trí tuệ sau đột quỵ, tùy vị trí, kích thước và số lượng các ổ tổn thương não. Thông thường các triệu chứng (trong đó có trí nhớ) có thể hồi phục một phần theo thời gian nếu được điều trị đầy đủ bằng thuốc và phục hồi chức năng nhận thức, ngoài ra cần điều trị dự phòng tốt để giảm nguy cơ đột quỵ tái phát. Bạn nên đưa mẹ cháu đi khám chuyên khoa Thần kinh để được tư vấn phác đồ điều trị chính xác.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc mất trí nhớ sau đột quỵ, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan