Mặt đỏ, thâm tím da sau khi uống rượu là do đâu? Điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Mỗi khi em uống rượu bia thường hay bị đỏ mặt. Trước kia chỉ cần ngủ dậy là em hết nhưng bây giờ thì không hết mà còn bị thâm tím da, đi lạnh là vùng thâm tím nhợt nhạt. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng mặt đỏ, thâm tím da sau khi uống rượu là do đâu? Điều trị như thế nào?

Diệp Xuân Dũng (1993)

Trả lời

Chào bạn!

Sau khi uống rượu, sẽ có hiện tượng giãn các mạch máu ở ngoại vi, máu sẽ tập trung ở các mạch ngoại vi này (gây ra mặt đỏ). Điều này có thể gây thiếu máu với các cơ quan ở trung tâm (như não, tim, phổi, thận...), có thể gây các triệu chứng nguy hiểm như tụt huyết áp, ngất, hay tổn thương các cơ quan nội tạng. Việc thay đổi sắc tố da 1 cách bất thường ở vùng mặt hay các vùng da khác trên cơ thể có thể gợi ý 1 bệnh lý tiềm tàng, bạn vẫn cần phải đi khám, bác sĩ sẽ đánh giá trực tiếp, làm các xét nghiệm (nếu cần) và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Triệu Thị Hồng Thái - Bác sĩ Sơ sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan