Mang thai 7 tuần thường đau bụng và đau thắt lưng có nguy hiểm không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Em đang có thai 7 tuần nhưng em thường hay đau bụng như bị hành kinh và rất đau thắt lưng. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp mang thai 7 tuần thường đau bụng và đau thắt lưng có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Khi mang thai có thể có nhiều sự thay đổi đặc biệt phần tử cung nơi thai nghén làm tổ. Vì tử cung sẽ lớn lên theo tuổi thai nên lúc đầu sẽ có cảm giác tức nặng bên dưới. Một số trường hợp tử cung tư thế ngả sau có thể cảm giác đau thắt lưng khi mang thai.

Tuy nhiên, em vẫn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để biết có nguy cơ thực thể như dọa sảy hay không, vì đó cũng là dấu hiệu của dọa sảy thai. Em có thể đăng ký khám tại các bệnh viện gần nhà hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong có cơ hội được gặp em để trao đổi thêm. Cảm ơn em đã chia sẻ câu hỏi “Mang thai 7 tuần thường đau bụng và đau thắt lưng có nguy hiểm không?” tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan