Mang thai 27 tuần bị tụt tử cung có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Em đang mang thai được 27 tuần, em phát hiện mình bị tụt tử cung nhưng chưa ra khỏi âm đạo và cũng không thấy dấu hiệu gì bất thường cả. Bác sĩ cho hỏi liệu em bé trong bụng có ảnh hưởng gì không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Mang thai 27 tuần bị tụt tử cung có sao không?", bác sĩ giải đáp như sau:

Bạn nên đi khám để kiểm tra xem đấy là dấu hiệu bình thường hay dấu hiệu của dọa sinh non. Do khi mang thai, tử cung lớn hơn và trọng lượng của thai nhi làm các dây chằng tử cung phải chịu lực mạnh, có thể làm tử cung cảm giác tụt xuống. Nếu không có dấu hiệu sinh non: đau bụng, co tử cung, ra máu âm đạo hay ngắn cổ tử cung ... thì chỉ cần theo dõi thêm.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc sa tử cung khi mang thai 27 tuần, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn chính xác nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan