Mắc u ác phổi di căn qua xương có nên hóa trị hoặc xạ trị không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Ba tôi bị u ác bên phổi đã có di căn qua xương, mà sức khỏe yếu. Xin hỏi bác sĩ là mắc u ác phổi di căn qua xương có nên hóa trị hoặc xạ trị không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Phan Anh Tuan (1968)

Trả lời

Chào anh! Xin chia sẻ với anh vì bệnh tình mà ba anh đang mắc. Giai đoạn bệnh của ba anh là giai đoạn muộn, việc điều trị sẽ khó khăn, thông thường nếu thể trạng bệnh nhân cho phép thì giai đoạn này điều trị là hóa trị kết hợp chăm sóc giảm nhẹ.

Việc hóa trị hi vọng giúp 1 tỷ lệ bệnh nhân có đáp ứng, kéo dài thêm thời gian sống cho bệnh nhân, còn chăm sóc giảm nhẹ giúp ba của anh giảm triệu chứng, cải thiện được chất lượng sống và thể trạng. Riêng di căn xương, nếu có chỉ định, có thể cân nhắc xạ trị giúp chống chèn ép và giảm đau, cũng là một điều trị cần thiết.

Anh nên đưa ba đến các cơ sở y tế uy tín hoặc các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ thực hiện một số thăm khám chuyên sâu nhằm tư vấn đầy đủ hơn về trường hợp mắc u ác phổi di căn qua xương có nên hóa trị hoặc xạ trị không?

Chúc gia đình anh luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

495 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • reclast
    Công dụng thuốc Reclast

    Thuốc Reclast có chứa thành phần zoledronic acid được chỉ định trong điều trị hoặc kiểm soát, phòng ngừa bệnh loãng xương, tăng canxi máu, đa u tủy, di căn xương, ...Tuy nhiên thuốc Reclast có thể gây ra một ...

    Đọc thêm
  • ondansevit
    Công dụng thuốc Ondansevit

    Buồn nôn và nôn là những tác dụng phụ rất thường gặp ở những bệnh nhân điều trị bằng hóa xạ trị hoặc cũng có thể gặp sau một số phẫu thuật. Thuốc Ondansevit được dùng để điều trị ngắn ...

    Đọc thêm
  • thuốc Anzemet
    Công dụng thuốc Anzemet

    Trong điều trị ung thư có rất nhiều giai đoạn mà người bệnh có thể buồn nôn do tác dụng phụ của thuốc hoặc hóa trị. Do đó để phòng ngừa và hạn chế tình trạng này, người bệnh có ...

    Đọc thêm
  • lykalyzop
    Công dụng thuốc Lykalyzop

    Lykalyzop thuộc nhóm thuốc chống ung thư và tác động vào hệ thống miễn dịch, được chỉ định điều trị các bệnh lý liên quan đến xương ở bệnh nhân ung thư. Vậy thuốc Lykalyzop sử dụng như thế nào?

    Đọc thêm
  • Zuplenz
    Công dụng thuốc Zuplenz

    Zuplenz là 1 loại thuốc hỗ trợ buồn nôn và nôn do bệnh ung thư hay phẫu thuật. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thuốc Zuplenz là thuốc gì?

    Đọc thêm