Mắc nang thận phải, sỏi đài giữa thận trái, nhiều cặn lắng trong bàng quang có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em có triệu chứng đau bụng nhức nhói kèm theo triệu chứng buồn nôn và nổi mề đay. Em đến bệnh viện khám, siêu âm kết quả là bị nang thận phải, sỏi đài giữa thận trái, nhiều cặn lắng trong bàng quang. Cho em hỏi, bệnh nang thận phải, sỏi đài giữa thận trái, nhiều cặn lắng trong bàng quang có nguy hiểm không? Nên ăn uống thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Lê Hoàng Anh (1999)

Trả lời

Chào bạn. Bạn không nói rõ kích thước nang, một nang hay nhiều nang, cũng như hình dạng và kích thước sỏi. Nếu cả hai đều còn nhỏ thì chưa gây nguy hiểm nhưng nếu có kích thước lớn thì có thể gây ảnh hưởng đến chức năng thận cả hai bên dẫn đến suy thận.

Bạn cần được thăm khám cụ thể với bác sĩ ngoại niệu. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ tư vấn và trao đổi thêm với bạn về tình trạng nang thận phải, sỏi đài giữa thận trái, nhiều cặn lắng trong bàng quang có nguy hiểm không? Nên ăn uống thế nào?

Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong sớm được gặp bạn để trao đổi thêm. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

96 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Polarimintana
    Công dụng thuốc Polarimintana

    Polarimintana là thuốc thuộc nhóm chống dị ứng, thường được dùng trong điều trị các bệnh lý như mề đay, viêm mũi dị ứng,... Bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về thuốc Polarimintana.

    Đọc thêm
  • xytab
    Công dụng thuốc Xytab

    Xytab là thuốc thường được dùng để điều trị các bệnh viêm mũi dị ứng, mày đay, sưng tấy hoặc cả ửng đỏ và rát bỏng. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về cách dùng và những ...

    Đọc thêm
  • axota
    Công dụng thuốc Axota

    Thuốc Axota có thành phần hoạt chất chính là Loratadin và các loại tá dược khác với lượng vừa đủ. Thuốc có công dụng chống dị ứng và được sử dụng trong các trường hợp quá mẫn.

    Đọc thêm
  • Papiseus
    Công dụng thuốc Papiseus

    Papiseus là nhóm thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề có liên quan tới mắt- tai mũi họng. Sử dụng thuốc Papiseus giúp người bệnh thuyên giảm các triệu chứng của bệnh và cảm thấy thoải mái ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Philfazolin
    Công dụng thuốc Philfazolin

    Thuốc Philfazolin có thành phần chính là Cefazolin, được chỉ định trong điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật nhạy cảm với Cefazolin như nhiễm trùng da và mô mềm, nhiễm trùng xương và khớp, dự phòng ...

    Đọc thêm