Mắc bướu giáp đa nhân có thể uống sữa ong chúa được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi em mắc bướu giáp đa nhân có thể uống sữa ong chúa được không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị My - Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mắc bướu giáp đa nhân có thể uống sữa ong chúa được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện tại chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra người bệnh tuyến giáp không dung được sữa ong chúa, hay sữa ong chúa có tác động tiêu cực hoặc tích cực làm thay đổi kích thước bướu nhân tuyến giáp.

Sữa ong chúa được biết đến là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa và chống viêm. Tuy nhiên do có có nhiều thành phần nên có thể có nguy cơ gây dị ứng với những người có tiền sử dị ứng phấn hoa hay hen suyễn.

Vì vậy bạn có thể dung sữa ong chúa như một thực phẩm giúp nâng cao sức khỏe, nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ của mình để có tư vấn cụ thể nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về mắc bướu giáp đa nhân có thể uống sữa ong chúa được không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan