Mắc bệnh vảy nến có thể mang thai được không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho con hỏi, con không bị lao, không bị phổi, bị nấm miệng đã trị hết. Con còn đang bị vảy nến, chồng con không bị bệnh HIV. Vậy thì vợ chồng con có thể có con không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào chị. Chị đang mắc bệnh vảy nến, chồng chị không mắc bệnh HIV, do đó chị có thể mang thai. Tuy nhiên để quá trình mang thai được thuận lợi, chị nên gặp bác sĩ đang điều trị bệnh vảy nến để có tư vấn chuyên sâu về tiến triển của bệnh trong thời gian mang thai và trước khi quyết định có thai.

Hoặc chị có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và có tư vấn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa.

Cảm ơn chị đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc chị luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Sporacid
    Công dụng thuốc Sporacid

    Thuốc Sporacid là thuốc kháng nấm được chỉ định trong những trường hợp nấm móng, nấm họng, nấm miệng, nấm ngoài da, nấm candida âm hộ và âm đạo,... Vậy công dụng thuốc Sporacid là gì?

    Đọc thêm
  • thuốc Binystar
    Công dụng thuốc Binystar

    Binystar thuộc nhóm thuốc kháng nấm, thường được chỉ định trong các bệnh lý viêm lưỡi, viêm miệng, viêm họng,... do nấm Candida albicans gây ra. Vậy cách sử dụng và các lưu ý khi sử dụng thuốc là gì?

    Đọc thêm
  • Divara
    Công dụng thuốc Divara

    Divara có thành phần chính là Tenofovir disoproxil fumarat hàm lượng 300mg. Thuốc được sử dụng để làm giảm sự nhân lên của virus trong cơ thể người bệnh. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Divara sẽ giúp người ...

    Đọc thêm
  • Phudstad 300mg
    Công dụng thuốc Phudstad 300mg

    Phudstad 300mg là thuốc thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus, kháng nấm. Thuốc có thành phần chính là Tenofovir disoproxil fumarat, được chỉ định điều trị cho người bệnh nhiễm HIV và viêm gan ...

    Đọc thêm
  • Genvoya
    Thông tin về thuốc Genvoya

    Genvoya là thuốc có khả năng làm giảm hoạt động của các enzym trong gan gây phá vỡ một số loại thuốc kháng virus, đồng thời ngăn chặn hiệu quả các loại virus suy giảm miễn dịch ở người bệnh ...

    Đọc thêm