Mắc bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ kèm theo viêm tụy có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ em bị tiểu đường, máu nhiễm mỡ và bây giờ thì mẹ bị viêm tụy. Mấy hôm trước, mẹ em bị sưng tấy phần ngực và lan ra tới lưng. Gia đình đã cho mẹ nhập viện. và sau 3 ngày nằm viện, phần ngực có vẻ bớt sưng, nhưng đi ngoài hơi nhiều. Liệu tình trạng của mẹ em có nguy hiểm đến tính mạng không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Dương Gia Huy (1998)

Trả lời

Chào bạn Huy,

Khi bệnh nhân đái tháo đường có các bệnh cấp tính đi kèm thì đường huyết sẽ dao động nhiều theo tình trạng bệnh và thuốc điều trị tại thời điểm đó, kế hoạch điều trị bệnh đái tháo đường cũng sẽ phải thay đổi. Như em tả thì tình trạng bệnh cũng không đơn giản. Cụ thể thế nào thì em nên gặp trực tiếp bác sĩ điều trị của mẹ em, để bác sĩ giải thích tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể về kế hoạch điều trị và tiên lượng bệnh đợt này.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

994 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan