Lưỡi xuất hiện đốm đỏ, mất vị giác kèm theo rát họng, khản tiếng là triệu chứng bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, lưỡi xuất hiện đốm đỏ, mất vị giác kèm theo rát họng, khản tiếng là triệu chứng bệnh gì ạ? Ngoài ra, em thấy lưỡi có màu trắng nhiều hơn. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Đối với thắc mắc về Lưỡi xuất hiện đốm đỏ, mất vị giác kèm theo rát họng, khản tiếng là triệu chứng bệnh gì?, bác sĩ trả lời như sau:

Triệu chứng lưỡi xuất hiện đốm đỏ có thể do: Dị ứng thuốc hoặc thức ăn, Viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm..., Vệ sinh răng miệng kém, Thiếu vitamin (B9,B12...), hoặc mắc một số bệnh toàn thân như giang mai, suy giảm miễn dịch... Do đó, em nên đến viện khám và làm xét nghiệm để có được chẩn đoán chính xác. Ngoài ra, triệu chứng rát họng, tiếng nói khàn có thể do viêm họng, viêm thanh quản... em nên đến viện để được bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng khám và điều trị đúng chuyên khoa.

Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

97.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan