Lưỡi nổi nốt bất thường không đau rát có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, lưỡi của em xuất hiện các nốt ở trên mặt lưỡi và viền lưỡi. Chúng có màu giống lưỡi, không đau rát cũng như không gây vướng víu. Qua tìm hiểu, em thấy stress hoặc ăn nhiều đồ nóng cũng là một trong những nguyên nhân của triệu chứng trên. Tuy nhiên, nửa tháng trước em có quan hệ bằng miệng. Vậy nên, em không biết mình bị sùi mào gà hay bị bệnh về lưỡi khác ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Em xin cám ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Tình trạng xuất hiện các nốt trên mặt lưỡi và viền lưỡi là dấu hiệu không bình thường, mặc dù bạn không bị đau, rát hay vướng víu. Hơn nữa, quan hệ bằng miệng là yếu tố nguy cơ rất cao hướng đến bệnh lý lây qua đường tình dục. Vậy nên, bạn và đối tượng có quan hệ nên đi khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt và Da liễu để bác sĩ khám, xét nghiệm để xác định chính xác bệnh bạn mắc nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Bị loét lưỡi thường xuyên có phải dấu hiệu ung thư?
    Những ai nên tầm soát sàng lọc ung thư lưỡi?

    Ung thư lưỡi là một loại ung thư vùng miệng thường phát triển từ tế bào biểu mô vảy trên bề mặt lưỡi với biểu hiện là khối u hoặc vết loét. Dấu hiệu đáng chú ý nhất của ung ...

    Đọc thêm
  • Phòng ngừa ung thư khoang miệng
    Phòng ngừa ung thư khoang miệng

    Tìm hiểu về các phương án phòng ngừa ung thư miệng và họng sẽ giúp chúng ta trang bị thêm kiến thức cần thiết để giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.

    Đọc thêm
  • Ung thư lưỡi
    Các yếu tố nguy cơ của ung thư lưỡi

    Ung thư miệng là ung thư phát triển trong các mô của miệng hoặc cổ họng. Nó thuộc về một nhóm ung thư lớn hơn gọi là ung thư đầu và cổ. Hầu hết phát triển trong các tế bào ...

    Đọc thêm
  • Cắt đáy lưỡi
    Phẫu thuật cắt đáy lưỡi

    Phẫu thuật cắt đáy lưỡi là phương pháp phẫu thuật loại bỏ phần lưỡi phía sau V lưỡi. Để tránh gặp nguy cơ tai biến, rủi ro, bệnh nhân cần phối hợp với mọi hướng dẫn của bác sĩ.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Agrimony
    Công dụng thuốc Agrimony

    Thuốc Agrimony được chỉ định điều trị tiêu chảy, viêm ruột kết màng nhầy, bệnh túi mật có liên quan đến tình trạng tăng tiết dịch vị và đau họng. Tuy nhiên, thuốc Agrimony gây ra các phản ứng trái ...

    Đọc thêm