Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên phải có khả năng phục hồi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu bị liệt dây thần kinh 7 ngoại biên phải do lạnh (đã có chụp chiều cộng hưởng từ và kết luận nguyên nhân không phải do u hay vấn đề bên trong não) đến nay đã 6 tháng. 20 ngày đầu cháu có điều trị tại một phòng khám tư, nhưng thấy không hiệu quả nên cháu đã chuyển vào bệnh viện châm cứu trung ương điều trị. Đến nay mắt phải đã nhắm kín, khi ăn đã không còn hiện tượng đọng thức ăn ở góc hàm, các cơ bên phải cũng đã có dấu hiệu hồi phục nhưng khá chậm. Miệng cháu vẫn chưa tròn, chưa huýt được sáo và súc miệng nước vẫn vươn ra ngoài. Mắt phải tuy đã nhắm kín nhưng vẫn có hiện tượng híp lại khi ngáp hoặc chu miệng, khi nhìn qua điện thoại thì thấy (bên bị liệt) nhỏ hơn và hơi lệch lên trên. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng của cháu có khả năng phục hồi lại bao nhiêu % và hiện tượng ở mắt kia có dần cải thiện hơn không? Mong bác sĩ sớm trả lời. Cháu cảm ơn.

Đào Bích Ngọc (1985)

Trả lời

Chào cháu!

Trường hợp của cháu có liệt dây thần kinh số VII ngoại biên do lạnh, đã loại trừ các nguyên nhân trong não, được gọi là liệt mặt Bell. Thông thường khoảng 70 % người bệnh bị liệt Bell sẽ hồi phục hoàn toàn trong vòng 6 tháng. 30 % người bệnh hồi phục không hoàn toàn hoặc không hồi phục. Một vài trường hợp có thể hồi phục tiếp tục sau 6 tháng .

Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Bác sĩ Chuyên khoa Thần Kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan