Liệt dây thần kinh số VII mất bao lâu để hồi phục?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 50 tuổi, bị liệt dây thần kinh số 7 do virus zona ở lỗ tai. Tôi đã châm cứu từ khi mới bị đến nay được 2 tháng mà vẫn chưa hồi phục. Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh này phải điều trị mất bao mới hồi phục hoàn toàn? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Vũ Thoa (1970)

Trả lời

Chào bác!

Zona là loại virus tấn công dây thần kinh ngoại biên trong quá trình gây bệnh. Tổn thương dây thần kinh do zona thường nặng nề và thời gian phục hồi chậm,

khả năng phục hồi hạn chế tùy theo mức độ tổn thương, tổn thương nặng có thể không hồi phục hoàn toàn và để lại di chứng.

Để tiên lượng thời gian và khả năng hồi phục, bác cần được thăm khám chuyên khoa thần kinh, thực hiện xét nghiệm chuyên sâu (ghi chẩn đoán điện sinh lý thần kinh). Về điều trị, ngoài thuốc tiêu diệt virus trong giai đoạn đầu (khoảng 7 đến 10 ngày đầu), cũng cần sử dụng các thuốc bảo vệ và hồi phục tế bào thần kinh ngoại biên (tăng tuần hoàn ngoại biên, vitamin nhóm B,....), kết hợp phục hồi chức năng – vật lý trị liệu, châm cứu cũng là một phương pháp điều trị tích cực.

Bác có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bác sớm bình phục!

Cám ơn vì đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Vũ Dũng Kiên - Bác sĩ Chuyên khoa Thần kinh - khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan