Lịch tiêm vắc-xin ngừa viêm não Nhật Bản

Hỏi

Bé nhà cháu khi được 11 tháng tuổi đã tiêm mũi viêm não Nhật Bản mũi 1 theo tiêm chủng dịch vụ. Bây giờ bé được 12 tháng 15 ngày, có lịch tiêm chủng mở rộng tại xã. Vậy cháu hỏi có nên cho bé đi tiêm mũi thứ 2 không ạ. Vì theo cháu tìm hiểu thì Viêm não Nhật Bản là tiêm 3 liều, liều thứ 2 cách liều thứ nhất 1 - 2 tuần.

Mai Linh (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Hiện tại có 2 loại vắc-xin viêm não Nhật Bản tại Việt Nam. Vắc-xin Imojev của Pháp (nhà máy sản xuất đặt tại Thái Lan) tiêm cho trẻ từ 9 tháng và vắc-xin Jevax của Việt Nam tiêm cho trẻ từ 12 tháng. Lúc bé 11 tháng tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản theo dịch vụ là vắc-xin viêm não Nhật Bản Imojev, lịch tiêm là 2 mũi cách nhau tối thiểu 1 năm. Bé đã tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản Imojev rồi thì không cần tiêm vắc-xin Jevax theo chương trình tiêm chủng mở rộng nữa bạn nhé! Còn vắc-xin viêm não Nhật Bản Jevax của Việt Nam thì mới có lịch tiêm 3 liều cơ bản, liều thứ 2 cách liều thứ nhất 1 - 2 tuần, sau đó 1 năm tiêm liều 3.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

541 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan