Lấy hết tủy răng bị nhiễm trùng liệu có hết đau không?

Hỏi

Em bị sâu răng vào tủy. Xin hỏi nếu em đi lấy tủy răng bị nhiễm trùng liệu có hết đau không ạ? Mong nhận được sự tư vấn. Em xin cảm ơn.

Đức Minh (1988)

Chào bạn!

Nếu răng của bạn đã bị sâu vào tủy thì bạn sẽ được tiến hành điều trị theo các quy trình phù hợp nhất. Tủy răng bị nhiễm trùng thường được điều trị bằng thủ thuật điều trị tủy hay còn gọi là điều trị nội nha. Bước đầu tiên là phẫu thuật lấy bỏ tủy tức là mô tủy bị nhiễm trùng được lấy ra từ bên trong răng. Nha sĩ sẽ làm sạch tủy buồng và tủy chân và trám đầy lại bằng chất hàn tủy. Bước cuối cùng là hàn kín răng để không vi khuẩn tiếp tục xâm nhập. Sau đó bạn có thể lựa chọn một chất liệu phù hợp làm chụp răng để bảo vệ răng và khôi phục hình dáng giải phẫu để tái lập chức năng thẩm mỹ và ăn nhai.

Hiện nay tại những bệnh viện lớn, có cơ sở vật chất tốt sẽ sử dụng phương pháp điều trị nội nha hiện đại để chữa tủy răng, vì thế bạn sẽ không có cảm giác đau đớn nhiều.

Việc sâu răng cần điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến những răng khác hoặc biến chứng sang dạng nặng hơn. Bên cạnh đó sau khi điều trị tủy răng bạn cần duy trì việc khám răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan