Làm thế nào để điều trị mắt tụ máu cục ở giác mạc, ngủ dậy mắt bị sưng và có gỉ mắt bám chặt?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mắt em đỏ tụ máu cục ở gần giác mạc, có dây máu, ngủ dậy mắt bị sưng và có gỉ mắt bám chặt. Em đã bị 1 tháng rồi không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để điều trị mắt tụ máu cục ở giác mạc, ngủ dậy mắt bị sưng và có gỉ mắt bám chặt? Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Trường hợp mắt đổ ghèn, tụ máu cục ở giác mạc của bạn có khả năng là bị viêm kết mạc gây xuất huyết kết mạc. Bệnh này không ảnh hưởng đến thị lực nhưng gây khó chịu vì mắt ra nhiều gỉ. Bệnh thông thường khỏi sau 7 – 10 ngày, nhưng hiện đã 1 tháng mà vẫn chưa khỏi thì bạn cần đến viện khám xác định nguyên nhân gây bệnh thì mới có cách điều trị mắt tụ máu cục ở giác mạc, ngủ dậy mắt bị sưng và có gỉ mắt bám chặt phù hợp. Nếu để lâu bệnh có thể gây nhiều biến chứng làm ảnh hưởng đến chức năng của mắt.

Bạn có thể đến khám lại cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

872 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan