Kỹ thuật nào có thể chẩn đoán xuất huyết não?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ba em bỗng nhiên nhức đầu dữ dội, bủn rủn chân tay và ngã chúi xuống một bên hoặc bị tê liệt một cánh tay, một bên chân. nghi xuất huyết não. Vậy bác sĩ cho em hỏi kỹ thuật nào có thể chẩn đoán xuất huyết não? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Hải Đăng - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kỹ thuật nào có thể chẩn đoán xuất huyết não?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Với các triệu chứng mà bạn mô tả, bạn cần đưa ba đên chuyên khoa phẫu thuật thần kinh hoặc Đơn vị can thiệp Đột quỵ. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá các triệu chứng lâm sàng để đưa ra chẩn đoán chính xác và chỉ định cần chụp gì? CT scanner hay MRI, có tiêm thuốc cản quang tĩnh mạch hay không...? Thời gian chụp và trả kết quả tùy theo từng phác đồ chụp nào được bác sĩ chỉ định, trong khoảng 20 đến 60 phút.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chẩn đoán xuất huyết não, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

51 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan