Kỹ thuật nào chẩn đoán hội chứng giãn đài thận?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có các triệu chứng sau đi tiểu nhiều lần, són tiểu, tiểu buốt và có cảm giác đau, tiểu máu, sốt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Sau khi tham khảo em thấy giống triệu chứng giãn đài thận. Bác sĩ cho em hỏi kỹ thuật nào chẩn đoán hội chứng giãn đài thận? Cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Mạnh Cường - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kỹ thuật nào chẩn đoán hội chứng giãn đài thận?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Nếu bạn có triệu chứng liên quan đến đường tiết niệu thì sau khi bác sĩ lâm sàng thăm khám và ra chỉ định phù hợp, bạn có thể được bác sĩ cho đi siêu âm hoặc chụp CLVT hệ tiết niệu để biết đài bể thận có giãn hay không, nguyên nhân gây giãn là gì? Do sỏi, hay do u hay do bất thường bẩm sinh...

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chẩn đoán hội chứng giãn đài thận, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

534 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan