Kinh nguyệt ra ít sau khi cấy que tránh thai có ảnh hưởng sức khoẻ không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em cấy que tránh thai gần 1 năm rồi, mà kinh nguyệt không ổn định. 1 tháng gần đây cứ 3 đến 4 ngày là em bị ra máu, mỗi lần ra một chút chứ không nhiều. Vậy kinh nguyệt ra ít sau khi cấy que tránh thai có ảnh hưởng sức khoẻ không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Le Oanh (1985)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề kinh nguyệt ra ít sau khi cấy que tránh thai có ảnh hưởng sức khoẻ không? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Do ảnh hưởng của nội tiết từ que tránh thai ức chế rụng trứng, mỏng niêm mạc tử cung nên hầu hết phụ nữ sẽ ít kinh hoặc thậm chí không thấy kinh. Có khoảng 30% phụ nữ sau cấy que gặp hiện tượng vô kinh. Các hiện tượng như giảm ham muốn tình dục, tăng cân bất thường, đau đầu, căng tức ngực rất hiếm gặp....

Trường hợp này bạn nên đến cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám và có can thiệp kịp thời. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

181 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan