Khớp cắn hở sau khi bọc răng sứ phải làm sao?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 16 tuổi ạ. Năm 2017, cháu có đi điều trị tủy cho một cái răng hàm và phải bọc sứ cho cái răng đấy. Sau khi bọc xong thì tự dưng hàm của cháu có vấn đề, khớp răng của cháu giờ bị khớp cắn hở ạ. Trước khi cháu bọc răng sứ thì hàm của cháu bình thường nhưng sau khi bọc xong cái răng đó thì hàm của cháu bị lệch với bị hở ạ. Bây giờ cháu nên làm thế nào để khắc phục tình trạng khớp cắn hở này ạ, cháu có nên tháo cái răng đó ra rồi bọc sứ lại cái khác không ạ? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn ạ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào cháu. Theo như cháu mô tả, cháu đã được bọc răng sứ từ 2017, nhưng không rõ ngay tại thời điểm đó đã xuất hiện ngay hiện tượng hở khớp hay không, bác sĩ đã chỉnh khớp lại cho cháu chưa và tại sao tới bây giờ cháu không đi khám lại và vẫn để thế mà vẫn nhai được? Để đánh giá tình trạng khớp cắn hở và lệch hàm của cháu. Bác sĩ cần thăm khám tìm nguyên nhân có phải do răng bọc sứ không, và quan trọng nhất là để đưa ra phương án điều trị.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec, rất mong có thể gặp cháu để tư vấn cụ thể.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan