Không thể đứng vững sau khi nhảy bật cao có phải bị giãn dây chằng?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cách đây 1 ngày, trước khi em học thể dục em có chạy nhảy bật cao rồi tiếp đất (đầu gối tiếp đất trực tiếp) nên bây giờ ngay đầu gối em bị đau khiến em không thể đứng vững được, em cứ đặt chân xuống là nhức nhói lên. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Không thể đứng vững sau khi nhảy bật cao có phải bị giãn dây chằng?”. Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp em cách chữa trị, em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Cao Khánh Duy (2001)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Không thể đứng vững sau khi nhảy bật cao có phải bị giãn dây chằng?” thì bác sĩ xin tư vấn cho bạn như sau:

Trong trường hợp này bạn nên đi khám chuyên khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình để các bác sĩ đánh giá sụn chêm và dây chằng khớp gối. Từ kết quả đó bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp cho bạn.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan