Khó thở sau điều trị viêm phổi nên xét nghiệm gì?

Khó thở sau điều trị viêm phổi nên xét nghiệm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi được bác sĩ chẩn đoán viêm phổi (tổn thương nhẹ phổi phải) sau 2 tuần được điều trị kháng sinh và long đờm và được làm hết các loại xét nghiệm thì tình trạng khó thở giảm hẳn nhưng không hết bác sĩ cho xuất viện. Vì vậy tôi muốn hỏi bác sĩ khó thở sau điều trị viêm phổi nên xét nghiệm gì? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khó thở sau điều trị viêm phổi nên xét nghiệm gì?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Sau khi bạn điều trị xong cần làm các xét nghiệm: X quang phổi, Xét nghiệm máu kiểm tra nếu cần. Triệu chứng ho, mệt và khó thở tức ngực của anh có thể là do di chứng vì tổn thương viêm phổi để lại. Nếu được anh nên đo chức năng hô hấp (Hô hấp ký) để kiểm tra chức năng phổi của bạn có bị ảnh hưởng gì không. Cần chú ý tới việc ăn uống, nghỉ ngơi nữa. Thông tường triệu chứng ho và khó thở sau viêm phổi có thể ổn định sau 01 tháng.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc khó thở sau điều trị viêm phổi, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

133 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: