Khó ngủ kèm hụt hơi là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ! Tôi thường thức khuya tới 1-2 giờ sáng mới ngủ được, khi thức tôi thường bị hụt hơi. Vậy xin hỏi bác sĩ với triệu chứng trên thì tôi bị bệnh gì ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Đạt

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bác sĩ. Theo như bạn mô tả bạn rơi vào tình trạng ngủ rất khuya. Giấc ngủ thông thường từ 10h tối đến 5h hoặc 6h sáng là tốt nhất. Hiện tại bạn có tình trạng stress hoặc căng thẳng kéo dài kèm theo hay không, có dùng các thiết bị điện tử về đêm nhiều hay không? Bản thân mỗi người sẽ có hệ thần kinh tự động để điều khiển cơ thể (giao cảm và phó giao cảm). Nếu bạn ngủ không đúng và đủ giấc bạn sẽ rơi vào tình trạng rối loạn hệ thần kinh này và gây nên nhiều triệu chứng như hụt hơi, nhịp nhanh, chóng mặt,...Tuy nhiên để có những tư vấn và chẩn đoán cụ thể nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra về X-quang phổi và siêu âm tim tìm nguyên nhân hụt hơi có thể gặp những bệnh lý thực thể (bệnh lý về van tim, tim, phổi,...) bạn nhé. Chúc bạn may mắn!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Bác sĩ Bác sĩ Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan