Khi gây mê phẫu thuật lõm lồng ngực có biến chứng không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi khi gây mê phẫu thuật lõm lồng ngực có biến chứng không? Nếu có thì là những biến chứng gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thông - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khi gây mê phẫu thuật lõm lồng ngực có biến chứng không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Phẫu thuật điều trị lõm ngực bẩm sinh là 1 kỹ thuật chuyên khoa. Tuy nhiên, về phương diện gây mê - hồi sức thì cũng như gây mê trong các phẫu thuật khác; biến chứng khi gây mê có thể gặp bao gồm: Nôn sặc, co thắt đường thở, suy thở, không đặt được ống thở (nội khí quản); biến chứng sau mổ có thể có như suy thở, xẹp phổi.

Ở Vinmec luôn trang bị đầy đủ phương tiện máy móc như: Đặt nội khí quản bằng ống nội soi mềm, hệ thống CMAC, Monitor theo dõi Mạch, điện tim, bão hòa Oxy máu, nồng độ CO2 thở ra, theo dõi độ mê, theo dõi độ giãn cơ; cùng với đội ngũ bác sĩ - kỹ thuật viên gây mê có trình độ tay nghề cao sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tai biến nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho mọi cuộc phẫu thuật. Ngoài ra, Vinmec có kỹ thuật gây tê mặt phẳng cơ dựng sống giúp giảm đau sau mổ tốt, người bệnh sẽ không bị đau và sớm hồi phục.

Nếu bạn còn thắc mắc về gây mê phẫu thuật lõm lồng ngực, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

134 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan