Kết quả xét nghiệm máu chỉ số lympho là 34,8% có bình thường không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho cháu hỏi cháu đi khám bệnh, kết quả xét nghiệm máu chỉ số lympho là 34,8% có bình thường không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp cháu.

Thinh Dao (1987)

Trả lời

Bác sĩ chào bạn! Thông số xét nghiệm bạn nêu nằm trong xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu ngoại vi. Bạch cầu lympho (Lymphocyte) là loại bạch cầu có chức năng bảo vệ cơ thể bằng cơ chế miễn dịch. Chỉ số lympho của bạn là 34,8%. Khi đánh giá tăng hay giảm phải so sánh giá trị tuyệt đối với đơn vị tính là G/L. Nếu số lượng bạch cầu của bạn (WBC) trong giới hạn bình thường thì tỉ lệ lympho của bạn là bình thường.

Hi vọng với những phân tích trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “kết quả xét nghiệm máu chỉ số lympho là 34,8% có bình thường không?” Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: