Hôi miệng lâu năm kèm chảy máu chân răng, lưỡi có đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi và bị chứng hôi miệng đã lâu. Hàng ngày cháu vẫn tuân thủ đúng quy tắc vệ sinh răng miệng 2 lần /ngày nhưng ngay sau khi vệ sinh xong thì miệng vẫn có mùi và cháu còn bị chảy máu chân răng, lưỡi bị đốm trắng, miệng hay khô và tiết ít nước bọt. Vậy thưa bác sĩ, cho cháu hỏi là cháu bị bệnh gì ạ? Làm thế nào để có thể cải thiện được triệu chứng này ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em. Hôi miệng là một vấn đề sức khỏe gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Ngoài các nguyên nhân dẫn đến hôi miệng như: Viêm lợi, viêm quanh răng, viêm amidan... thì một số bệnh lý toàn thân cũng có thể gây hôi miệng như:

  • Các bệnh đường tiêu hóa gây trào ngược axit dạ dày, thực quản;
  • Hôi miệng do mệt mỏi, stress, thức khuya làm giảm tiết nước bọt, khô miệng làm vi khuẩn trong khoang miệng phát triển gây hôi;
  • Một số bệnh lý rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu phải điều trị lâu dài, tác dụng phụ của thuốc gây ra khô miệng, hôi miệng...

Vì vậy, ngoài việc vệ sinh răng miệng tốt, đánh răng hàng ngày, lấy cao răng định kỳ... em nên đến khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân gây hôi miệng, từ đó có điều trị chính xác.

Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

892 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan