Hôi miệng, chảy máu chân răng có chữa khỏi được không?

Chảy máu chân răng

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi, hôi miệng, chảy máu chân răng có chữa khỏi được không?

Trang (1998)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trung Hậu - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hôi miệng, chảy máu chân răng có chữa khỏi được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thông thường, tình trạng chảy máu chân răng là do viêm nướu cao răng, bạn nên đến gặp nha sĩ để lấy cao răng định kỳ, có thể sẽ dùng thêm nước súc miệng để kiểm soát tình trạng viêm nướu. Tuy nhiên, vấn đề hôi miệng còn có thể có vấn đề về bệnh lý Tai Mũi Họng, bệnh lý dạ dày. Vì vậy, bạn cần khám tầm soát thêm các chuyên khoa trên và được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Để chấm dứt tình trạng chảy chân răng kèm hôi miệng, bạn cần thực hiện các phương pháp phòng ngừa sau:

  • Vệ sinh răng miệng 2 lần/ ngày vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ. Khi dùng bàn chải đánh răng, cần chải nhẹ tay và đều toàn bộ hàm răng để loại bỏ mảng bám. Thay bàn chải 3 – 4 tháng/ lần để tránh tình trạng vi khuẩn tích tụ và gây viêm lợi.
  • Súc miệng bằng nước muối pha loãng.
  • Ăn trái cây và rau xanh chứa vitamin C, K và A hàng ngày. Cung cấp đủ canxi cho cơ thể
  • Nghỉ ngơi, vận động điều độ, điều hòa nội tiết. Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, nước ngọt có gas, cà phê,...
  • Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng. Hạn chế dùng tăm để xỉa răng vì tăm có thể gây tổn thương nướu.

Nếu bạn còn thắc mắc về chảy máu chân răng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

207 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan