Hồi hộp, chóng mặt, run chân tay là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi hay bị hồi hộp, lo sợ, chóng mặt, buồn nôn, run chân tay, sợ nơi đông người. Sau đó thường đau bụng và tiêu chảy. Vậy những nguyên nhân trên là do đâu, dấu hiệu của bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn, xin chân thành cảm ơn!

Lan Nguyen ( 1969)

Trả lời

Chào chú, cảm ơn chú đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của chú, tôi xin trả lời như sau: Triệu chứng của chú mô tả không điển hình cho một bệnh lý cụ thể nhưng các dấu hiệu trên thường hay được chẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, chú nên đi khám toàn diện để tầm soát một số bệnh lý gây ra các triệu chứng trên như bệnh lý tim mạch, bệnh lý nội tiết như cường giáp, đái tháo đường, bệnh lý tâm-thần kinh như rối loạn lo âu, chân không yên, bệnh lý tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích. Chúc chú luôn khỏe mạnh!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn - Bác sĩ Tim mạch Can thiệp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan