Hỏi đáp: Ưu nhược điểm của các phương pháp nội soi dạ dày là gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! theo tôi tìm hiểu và được biết hiện nay có 2 phương pháp nội soi dạ dày gây mê và nội soi dạ dày không gây mê. Vậy bác sĩ có thể chia sẻ cho tôi biết: Ưu nhược điểm của các phương pháp nội soi dạ dày là gì hay không? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “ Ưu nhược điểm của các phương pháp nội soi dạ dày là gì? của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Nội soi dạ dày không gây mê

  • Khi thực hiện nội soi dạ dày không gây mê người bệnh sẽ rất khó chịu buồn nôn và nôn trong quá trình nội soi. Bên cạnh đó với nội soi dạ dày không gây mê, người bệnh có thể gặp phải những tai biến do nôn ọe gắng sức gây ra tăng huyết áp, hoặc há mồm to gây ra trật khớp hàm. Đặc biệt, khi nội soi không gây mê bệnh nhân có kích thích tăng lưu động nên việc quan sát tổn thương sẽ khó khăn hơn.

Nội soi dạ dày gây mê

  • Với nội soi dạ dày có gây mê, người bệnh sẽ ngủ trong suốt quá trình nội soi, hạn chế được tình trạng khó chịu, bởi bác sĩ đã sử dụng một lượng thuốc mê thích hợp. Tuy nhiên bệnh nhân không cần lo lắng vì giấc ngủ ngắn này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và trí nhớ của bạn. Đặc biệt, do thực hiện nội soi bệnh nhân đã ngủ nên bác sĩ sẽ thu được hình ảnh chính xác và rõ nét. Từ đó, có thể dễ dàng chẩn đoán và xác định các bệnh lý dạ dày.

Phương pháp nội soi dạ dày là một kỹ thuật được thực hiện thường quy tại Vinmec. Tại đây đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật nội soi dạ dày đem lại kết quả chính xác, sàng lọc sớm các bệnh ung thư đường tiêu hóa hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc chẩn đoán bệnh và giải đoạn bệnh.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thực hiện nội soi dạ dày và nhận được sự tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

229 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan