Hỏi đáp: Khó thở, mệt mỏi nhưng không mắc bệnh tim, phải khám gì?

Hỏi:

Xin chào bác sĩ! Tôi bị khó thở, cứ 5 nhịp thở bình thường thì có một nhịp thở phải rướn sâu. Tôi đã đi khám ở một bệnh viện tại Hà Nội và làm các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, đeo máy tim, chụp X-quang tim phổi, đo chức năng hô hấp và chạy gắng sức đề kiểm tra nhưng tất cả các kết quả đều chẩn đoán tôi không mắc bệnh tim.

Tuy nhiên, tôi luôn thấy cơ thể mệt mỏi vì cứ phải rướn thở. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi khó thở, mệt mỏi nhưng không mắc bệnh tim, phải khám gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Với câu hỏi: Khó thở, mệt mỏi nhưng không mắc bệnh tim, phải khám gì? bác sĩ xin trả lời như sau:

Biểu hiện khó thở, mệt mỏi là dấu hiệu của nhiều bệnh nên bạn cần đi khám chuyên khoa hô hấp để các bác sĩ làm thêm một số phương pháp chẩn đoán, xác định triệu chứng khó thở, mệt mỏi là bệnh gì rõ hơn.

Khi đi khám bạn nên mang theo các kết quả xét nghiệm đã thực hiện, các bác sĩ khám lại có thể chỉ định thêm một số các xét nghiệm khác và hội chẩn các chuyên khoa khác nếu cần thiết.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan