Hỏi đáp: Điều trị đột quỵ, xuất huyết não không khỏi nên uống thuốc gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi bị đột quỵ, xuất huyết não cách đây 2,5 năm và tay chân đã tê rần. Tôi đã thực hiện châm cứu và khám với nhiều bác sĩ chuyên khoa thần kinh nhưng bệnh không thuyên giảm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi tôi nên uống thuốc gì và thăm khám bệnh như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Võ Duy Linh (1978)

Trả lời

Chào bạn! Tê tay chân bên liệt sau khi đột quỵ là một trong những di chứng của tổn thương não do xuất huyết não, thiếu máu não. Theo đó, người bệnh cần một thời gian dài để phục hồi và giảm tê. Thực tế, có nhiều trường hợp tê kéo dài không hết, do vậy bạn cần phải học cách sống chung với di chứng này.

Tuy nhiên, nếu tê nhiều khiến bạn cảm thấy khó chịu thì có thể uống thêm vitamin nhóm B ngày 2 viên chia 2 lần sau ăn, Neurontin 300mg ngày 2 viên chia 2 lần trưa và tối khi đi ngủ trong từng đợt 10-20 ngày để hỗ trợ điều trị.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thanh Bình - Bác sĩ Phục hồi chức năng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

434 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan