Hỏi đáp: Đau khớp vai sau khi chơi cầu lông một thời gian dài không khỏi có nguy hiểm không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em là nam, năm nay 25 tuổi. Em chơi thể thao môn cầu lông đã hơn 10 năm nay rồi và em thấy nhiều người chơi môn thể thao này thường xuyên bị đau vai. Trước đây em có bị đau buốt nhưng dán cao hoặc đánh cầu lông một lúc nóng người lên thì hết.

Nhưng 1 năm đổ lại đây, sau khi chơi cầu lông em thấy đau khớp vai không khỏi được, kể cả khi em nghỉ chơi thời gian dài cũng không thể cải thiện. Em hay có cảm giác đau nhói bên trong lúc làm hoặc những động tác dơ lên cao, vặn tay và cả khi đi ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như lao động sinh hoạt.

Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Đau khớp vai sau khi chơi cầu lông một thời gian dài không khỏi có nguy hiểm không và phải điều trị như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn!

Lương Việt Anh (1994)

Trả lời

Chào bạn! Với các triệu chứng như bạn mô tả thì có thể bạn đã bị tổn thương gân cơ chóp xoay của khớp vai và tình trạng cũng không phải đơn giản do bạn vẫn đau nhiều sau một thời gian dài điều trị và nghỉ chơi thể thao.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe bạn cần đi khám chuyên sâu để chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị phù hợp.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, đánh giá trực tiếp và có chỉ định một số xét nghiệm cần thiết, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Quang Minh - Bác sĩ Chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan