Hỏi đáp: Có thể tầm soát được nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ nhỏ không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi muốn hỏi ngày nay khoa học có cách nào có thể tầm soát được nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ nhỏ hay không? Mong được bác sĩ chia sẻ thông tin cùng tôi. Xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Hiện nay các nhà khoa học đang nghiên cứu các phương pháp có hy vọng để tầm soát sớm nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ nhỏ (ví dụ như là: Xét nghiệm chẩn đoán trước sinh - vẫn đang nghiên cứu)

Hiện chúng ta biết rất rõ các biểu hiện tự kỷ, 1 số nước đã áp dụng phương pháp sàng lọc phát hiện sớm trước 1 tuổi. Người ta phát hiện bằng cách hướng dẫn cho các bố mẹ cách theo dõi đứa trẻ quay lại video gửi cho các nhà chuyên gia để được phân tích xem bé có bị bất thường không.

Nếu có những vấn đề bất thường về sự phát triển của trẻ hoặc mong muốn được tư vấn chuyên sâu hơn, bạn có thể đến trực tiếp Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có được sức khỏe tốt. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec kiêm phụ trách Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

495 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan