Hỏi đáp: Chu kỳ thụ tinh nhân tạo được tính như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Thế nào là một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm (chu kỳ IVF)? Chu kỳ này được tính thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã giải đáp câu hỏi giúp tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Một chu kỳ IVF diễn ra như sau:

  1. Giai đoạn kích thích buồng trứng: Giai đoạn này thường kéo dài 9-11 ngày cho đến khi nang noãn đạt kích thước phù hợp. Sau đó bệnh nhân sẽ được chỉ định tiêm thuốc trưởng thành trứng.
  2. Giai đoạn chọc hút trứng: Bệnh nhân được chọc hút trứng khoảng 36-40 giờ sau mũi tiêm trưởng thành trứng.
  3. Giai đoạn tạo phôi: Trứng và tinh trùng được thụ tinh tạo thành phôi trong phòng thí nghiệm. Giai đoạn này thường kéo dài 3-6 ngày.
  4. Chuyển phôi: Phôi tạo ra được chuyển lại tử cung của người phụ nữ ngay sau chọc hút noãn 3-5 ngày được gọi là chuyển phôi tươi. Trong trường hợp chuyển phôi trữ, sau chu kỳ chọc hút noãn bệnh nhân sẽ được chuẩn bị niêm mạc tử cung (khoảng 2- 3 tuần), khi niêm mạc đủ điều kiện sẽ được chuyển phôi.
  5. Thử thai: Xét nghiệm beta hCG sau chuyển phôi 2 tuần để xác định có thai hay không.

Trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm, bạn có thể chọn những bệnh viện lớn, có điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo như bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho lần thụ tinh. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc tới Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan