Hen phế quản mãn tính nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu bị hen phế quản mãn tính từ ngày còn học lớp 2, hồi đó bị nặng ngất lên ngất xuống cấp cứu viện liên tục. Lớn hơn chút cháu có dùng đủ loại thuốc thì đỡ nhưng đến giờ cũng đã 10 năm rồi cứ cách 2-3 tháng là ho ra máu 1 lần và khi ngạt mũi mà xì ra thì sẽ kèm theo máu. Cháu không có điều kiện đi lại để khám nên cháu muốn xin ý kiến và tư vấn trước ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Hen là một căn bệnh mãn tính của hệ hô hấp. Khi xuất hiện cơn hen, lớp niêm mạc của ống phế quản sẽ sưng lên, viêm nhiễm và dễ bị kích ứng. Sự co thắt và viêm nhiễm sẽ làm các đường dẫn khí thu hẹp lại, từ đó giảm lưu lượng không khí ra vào phổi. Khi tình trạng phù nề trở nên nghiêm trọng, đường dẫn khí sẽ ngày càng thu hẹp vào. Lúc này người bệnh sẽ phải đối diện với tình trạng ho thường ho về đêm, tức ngực, khò khè và khó thở nhưng không có hiện tượng ho ra máu như bạn miêu tả.

Bác sĩ khuyên bạn nên sắp xếp thời gian đến những bệnh viện lớn, uy tín hoặc có thể lựa chọn bệnh viện gần nhất thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám làm xét nghiệm chuyên sâu hơn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Được tư vấn bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

290 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan