Hay đánh trống ngực kèm tim đập nhanh là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em thường hay bị hồi hộp, đánh trống ngực, người bồn chồn lo lắng, mỗi khi có việc gì quan trọng là tim đập nhanh, tay run, miệng nói lập bập, tăng huyết áp, vã mồ hôi, thường không tập trung làm việc khi có người để ý mình. Bác sĩ cho em hỏi hay đánh trống ngực kèm tim đập nhanh là dấu hiệu bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hay đánh trống ngực kèm tim đập nhanh là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo như bạn mô tả, có thể bạn đang có tình trạng cường giao cảm (một số bác sĩ có thể chẩn đoán: Rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn thần kinh tim,...). Tuy nhiên đặc điểm chung vẫn là do hệ thần kinh giao cảm bị kích thích (hoặc nói cách khác là bạn có tình trạng nhạy cảm do ngưỡng bị kích thích của thần kinh giao cảm thấp).

Tình trạng trên tuy không gây nguy hiểm, nhưng nó sẽ gây trở ngại trong sinh hoạt và công việc hàng ngày. Do đó, bạn nên sắp xếp thăm khám theo chuyên khoa Tâm thần kinh hoặc Tim mạch để được chỉ định các thuốc điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có tính kích thích như: Trà, cà phê, rượu bia, thuốc lá, không sử dụng các chất kích thích – gây nghiện. Ngoài ra, bạn nên có chế độ sinh hoạt ăn uống – ngủ nghỉ hợp lý, tránh căng thẳng, tập thêm các môn thể thao như yoga, thiền,...

Nếu bạn còn thắc mắc về hay đánh trống ngực, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

262 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan